ทานอาหารตามอายุ

3 Aug

สวัสดีค่ะวันนี้จะพาเพื่อนๆมาเลือกรับประทานอาหารตามอายุกันนะค่ะ

วันนี้ขอเจาะจงไปที่ หลักเลข 2 กับเลข 3 ก่อนนะค่ะ ว่าแล้วก็เริ่มเลย

 

วัยที่ขึ้นต้นด้วยเลข 2

เป็นช่วงที่ร่างกายมีการพัฒนาและเติบโตเต็มที่ ทั้งในเรื่องของการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิตอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ดังนั้น ช่วงอายุนี้จึงควรเลือกรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และถั่วต่างๆ รวมไปถึงข้าวและแป้งเป็นอันดับหนึ่ง

รองลงมาก็ตามด้วยผลไม้ ส่วนนม อาหาร ปลาเล็กปลาน้อยที่ให้แคลเซียม จะเลือกเป็นอันดับสาม ส่วนไขมันนั้นมาเป็นอันดับสุดท้าย ส่วนผักสีเขียวอย่างพวกผักบุ้ง ผักกะเฉด ผักคะน้า ถั่วฝักยาว จะช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

 

วัยที่ขึ้นต้นด้วยเลข 3 

ในวัยผู้ใหญ่นี้ความต้องการพลังงานยังมีอยู่ เพราะเป็นช่วงของการทำงาน แต่ต้องระมัดระวังในเรื่องของไขมัน โคเลสเตอรอลที่จะส่งผลกับรูปร่างหน้าตาภายนอกที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน เพราะอาหารประเภทโคเลสเตอรอลจะสร้างปัญหาให้หลอดเลือดและหัวใจ แต่สามารถเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยลดไขมันและโคเลสเตอรอลได้ เช่น ปลาทะเล ช่วยลดความดันโลหิต ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ช่วยลดความเลี่ยงจากโรคหัวใจและมีโปรตีนสูง

 

 

รูปภาพข้อมูลจากเว็บไซต์

สุดท้ายขอฝากสำหรับคนที่สนใจเรื่อง ตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่น  Full-text Search ไว้ด้วยนะค่ะ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: